Biểu tượng xe Mercedes và ý nghĩa logo ngôi sao

Từ lâu, hãng xe nổi tiếng đến từ nước Đức, Mercedes đã được biết đến như một ông lớn của ngành sản xuất ô tô thế giới với biểu tượng ngôi sao 3 cánh sang trọng, đẳng cấp, nhưng không phải ai cũng biết đến ý nghĩa thực sự của nó. Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz tượng trưng cho khát khao cháy bỏng đưa sản phẩm thống trị ở khắp mọi nơi: dưới biển, trên mặt đất và cả bầu trời.
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Với sự nổi tiếng của thương hiệu Mercedes, trên đường phố Việt Nam bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mắt gặp những chiếc ô tô sang trọng mang biểu tượng ngôi sao 3 cánh đối xứng, đơn giản và thanh thoát. Không ít người bị ấn tượng mạnh mẽ về tính thẩm mỹ mà thiết kế logo đó mang lại. Hình ảnh ngôi sao 3 cánh nổi bật và tinh tế đã tự làm tròn vai trò của nó khi mang lời giới thiệu trân trọng nhất của một trong những hãng xe hơi danh tiếng trên thế giới.
Biểu tượng ngôi sao ba cánh là sáng tạo của Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz, khi gửi cho người vợ thân yêu tấm bưu thiếp mang hình ngôi sao bao quanh ngôi nhà mà hai người sinh sống, đã ghi vào đó dòng chữ “một ngày nào đó, ngôi sao này sẽ toả sáng sự nghiệp của anh” và ý tưởng về logo ngôi sao 3 cánh ra đời từ đây. Vào năm 1909, ý tưởng ấy đã trở thành hiện thực khi 2 người con trai của ông đã thiết kế logo mang hình ảnh ngôi sao 3 cánh cho công ty của cha mình.
Mercedes trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là duyên dáng, yêu kiều. Chỉ sau một thời gian ngắn, sau khi lấy tên Mercedes gợi cho người mua hàng nhiều điều may mắn giúp 36 chiếc xe đã được bán sạch. Từ đó, cái tên Mercedes được đặt cho tất cả các sản phẩm của hãng.
Logo ban đầu của Mercedes-Benz
Không có văn bản thay thế tự động nào.
Logo của Daimler – Benz AG được thiết kế bằng cách kết hợp những đặc điểm nổi bật từ 2 phiên bản logo của Daimler – Motoren – Gesellschaft và logo Benz&Cie. Ý tưởng hình ngôi sao 3 cánh được giữ nguyên. Tên của Mercedes và Benz được ghi ở trên đỉnh và đáy của hình tròn, hai cành lá đặc trưng của logo Benz&Cie và hình tròn màu đỏ từ logo Daimler – Motoren – Gesellschaft được giữ nguyên.

Mercedes – Benz vào năm 1996 đã thiết kế logo lại đơn giản hơn và từ bỏ hình ảnh kết hợp năm 1920. Trải qua gần 100 năm, giờ đây logo Mercedes chỉ còn hình ngôi sao 3 cánh nội tiếp trong một đường tròn và vẫn tượng trưng cho những khát khao chinh phục của Gottlieb Daimler, đưa thương hiệu Mercedes đến với sự thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty Mercedes Quang Trung, Gò vấp Việt Nam

Mercedes AMG CLA 45 2017 dòng xe hiện đại nhất năm

Mercedes-AMG GLS63 bản độ 850 mã lực giá 12 tỷ đồng