Mercedes A-Class sedan hoàn toàn mới

Vừa qua, hãng xe nổi tiếng thế giới Mercedes-Benz cho biết, hãng đã sẵn sàng cho việc trình làng A-Class thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới vào khoảng giữa năm 2017-2018. Tương tự như dòng A-Class hiện hành, dòng xe mới vẫn được định vị cho phân khúc dành cho những người mới bắt đầu làm quen với Mercedes, tuy nhiên nó sẽ mang thiết kế to lớn, rộng rãi hơn và trên hết là các công nghệ hỗ trợ sẽ được cải tiến triệt để so với thế hệ trước.


Điều bất ngờ mã hãng dành cho người dùng chính là A-Class thế hệ mới sẽ không chỉ có mỗi dạng thân xe hatchback 5 cửa như hiện tại mà sẽ bao gồm luôn cả dạng thân sedan 4 cửa. Bên cạnh đó, A-Class sedan mới cũng được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MFA II như mẫu tiêu chuẩn cùng hệ thống dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Về kích thước, A-Class sedan mới sẽ được thiết kế nhỏ hơn C-Class nhưng sẽ to hơn CLA hiện nay.

Nhà sản xuất này đang muốn CLA sẽ trở thành bản thu nhỏ của CLS, nhưng có lẽ do không đủ thời gian nên đã sử dụng nền tảng A-Class làm giải pháp giải quyết tạm thời. Chính vì thế, khi A-Class thế hệ thứ 4 ra đời, Mercedes-Benz sẽ có cơ hội tách A-Class và CLA đi theo hai hướng riêng biệt.

A-Class sedan thế hệ mới được dự đoán sẽ là đối thủ mạnh mẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 1-Series Sedan - mẫu xe vừa được ra mắt tại Trung Quốc. Theo dự kiến, Mercedes-Benz còn phát triển riêng một phiên bản khác với trục cơ sở được kéo dài để phục vụ nhu cầu khách hàng ở thị trường đông dân nhất thế giới này. Ở Việt Nam hiện nay, A-Class được phân phối với 3 phiên bản là A200, A250AMG A45 (https://mercedes-center.com/xe-mercedes/mercedes-amg-a45) với giá bán thấp nhất từ 1,339 tỷ đồng. 



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty Mercedes Quang Trung, Gò vấp Việt Nam

Mercedes AMG CLA 45 2017 dòng xe hiện đại nhất năm

Mercedes-AMG GLS63 bản độ 850 mã lực giá 12 tỷ đồng