“Kẻ hủy diệt” thích thú Mercedes-Benz G-Class EV

Mới đây, hãng xe nổi tiếng nước Đức Mercedes-Benz nhận đươc vinh dự to lớn khi được siêu sao Hollywood Arnold Schwarzenegger lựa chọn chiếc Mercedes-Benz G-Class EV chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện trở thành mẫu xe thúc đẩy cho chiến dịch chống biến đổi khí hậu.


Arnold Schwarzenegger - người thường xuất hiện trong một chiếc SUV hàng khủng với động cơ mạnh mẽ V8 trong vô số những bộ phim bom tấn nổi tiếng toàn thế giới, đồng thời cũng là nguyên thị trưởng bang California đang ủng hộ nhiệt tình cho các xe hơi chạy bằng năng lượng sạch với lượng khí thải ra môi trường bằng không. Tuy nhiên, thay vì tham gia kêu gọi thế giới tham gia chiến dịch chống biến đổi khí hậu thì Schwarzenegger đã sử dụng hình thức hoàn toàn khác biệt để tuyên truyền cho chiến dịch này nhưng cũng không làm phai mờ đi sự yêu thích của ông đối với SUV khi xuất hiện cùng một mẫu xe điện Mercedes-Benz G-Class.

Chiếc xe này vốn được thiết kế dựa trên mẫu G 350, để cải tiến nó, nhà chế tạo đã lắp ráp một bộ động cơ điện bao gồm gói pin công suất 80 kWh dưới cốp xe và phía sau vị trí bình xăng thường được lắp đặt




Các kỹ sư chế tạo cho biết, chiếc xe này có thể sạc nhanh 80% năng lượng chỉ trong 25 phút và khi được nạp đầy năng lượng, xe có khả năng di chuyển trên quãng đường lên tới 299 km. Điểm đáng chú ý hơn là chiếc G-Class chạy bằng điện này vẫn mang trên mình hiệu suất ấn tượng của một chiếc SUV đích thực khi có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 5.6 giây dù cho trọng lượng xe nặng tới 2,6 tấn. Khả năng này có được là nhờ vào hai mô-tơ điện được trang bị để cung cấp công suất đầu ra lên tới 360 kW tương đương khoảng 482 mã lực.


Ngoài những thay đổi trên thì không gian nội thất của xe không bị giới hạn và vẫn giữ được cụm đồng hồ đã được tinh chỉnh lại nhằm đảm bảo thân thiện với môi trường.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty Mercedes Quang Trung, Gò vấp Việt Nam

Mercedes AMG CLA 45 2017 dòng xe hiện đại nhất năm

Mercedes-AMG GLS63 bản độ 850 mã lực giá 12 tỷ đồng