Mercedes Concept A Sedan: phiên bản Sedan mới của A-Class

Vừa qua, Mercedes-Benz đã cho giới thiệu Concept A Sedan mới nhất của mình tại triển lãm ô tô quốc tế Thượng Hải. Đây được xem là bước đệm vững chắc cho sự ra đời của thế hệ xe sang cỡ nhỏ trong kế hoạch triển khai của hãng.


Concept A Sedan được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Mercedes-Benz, nhưng vẫn mang trọn vẹn tinh thần "Cảm xúc thuần khiết".

Với ngoại hình nổi bật theo phong cách thể thao với điểm nhấn đặc biệt là lưới tản nhiệt "Panamericana" với thiết kế các thanh đứng hay cánh gió kết hợp hốc hút gió được thiết kế theo kiểu chữ "A" mở rộng theo bề ngang, ca-pô với hai đường gân lồi khỏe khoắn và mũi xe có phần hơi nhô ra ngoài. 

Phần sau của chiếc A Sedan được thiết kế tương tự như dòng coupe nhưng được nhà sản xuất tối giản một số chi tiết như bớt đi những thành phần bo tròn mạnh giúp xe trở nên gọn gàng hơn. Một đặc điểm thiết kế đáng chú ý khác của A Sedan là bộ phận đèn pha và đèn hậu. Đèn pha với cấu trúc hình lưới, các bóng đèn bên trong được phủ sơn UV tạo sáng hình tia cực tím và tùy theo môi trường ánh sáng xung quanh, hệ thống đèn này có thể biến đổi màu sắc khác nhau. Đèn hậu được thiết kế sắc cạnh hơn và cân đối ở mặt sau với cấu trúc LED nổi khối phát sáng quen thuộc.




Hiện tại, Mercedes chưa đưa ra hình ảnh nào tiết lộ về nội thất của xe, cũng như những thông tin về động cơ của chiếc Concept A Sedan này vẫn còn nằm trong vòng ẩn số. Tuy nhiên một điều chắc chắn rằng chiếc xế này sẽ thay thế dòng CLA hiện nay để trở thành phiên bản sedan của dòng Mercedes A-Class, trong khi đó CLA sẽ là thế hệ kế tiếp đi theo hướng thể thao của dòng GLS.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty Mercedes Quang Trung, Gò vấp Việt Nam

Mercedes AMG CLA 45 2017 dòng xe hiện đại nhất năm

Mercedes-AMG GLS63 bản độ 850 mã lực giá 12 tỷ đồng