Mercedes A-Class - xe thể thao cho người trẻ tại Việt Nam

Đối với những người đam mê xe hơi thì chắc hẳn không thể nào không biết đến thê sheje xe sang cỡ nhỏ A-Class phiên bản của Mercedes đã được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm ngoái. Đây là dòng xe nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm hãng xe nổi tiếng thế giới này. Đến nay, sau một năm chiếc xe nà vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trên thị trường. Hãy cùng tìm hiểu chiếc xe này rốt cục có gì nổi bật nhé!

Được sản xuất theo hai hướng chủ đạo là "Emotion" (cảm xúc) và "Sportiness" (thể thao) nên thiết kế chủ yếu dựa trên những đường cong quyến rũ. Phần mặt trước trông vô cũng hầm hố khi đưỡ trang bị lưới tản nhiệt hiện đại cùng logo 3 cánh nằm ở trung tâm. Líp cản trước được gia công bằng sợi carbon giúp xe bám đường tốt hơn và vào cua một các chắc chắn. Phía bên hông, cửa số và mui có thiết kế tương tự như những chiếc coupe. 


A-Class được phân phối tại Việt Nam bao gồm ba phiên bản. Rẻ nhất là A200 với giá 1,339 tỷ đồng. Tiếp theo là A250 giá 1,699 tỷ đồng và đắt nhất là mẫu A45 AMG giá 2,249 tỷ đồng. Mercedes dành cho người dùng 8 lựa chọn màu sắc, ngoài những màu truyền thống quen thuộc như trắng, đỏ, xanh, xám,…thì phiên bản đời mới được bổ sung thêm hai màu khác là xanh lục "Elbaite" và tím "Northern Lights" định hướng đến những khách hàng trẻ tuổi.

Điểm nổi bật nhất trên chiếc xế đắc nhất A45 AMG là khối động cơ được tinh chỉnh thêm 20 mã lực so với thế hệ trước. Cỗ máy I4 cùng dung tích 1.991cc, công suất cực đại 381 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và 475 Nm tại dải vòng tua từ 2.250 đến 5.000 vòng/phút, chỉ mất 4,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h. Theo nhà sản xuất Mercedes, A45 là mẫu xe sở hữu cỗ máy dưới 2 lít mạnh nhất thế giới. Nội thất bên trong được bố trí đơn giản với những đường chỉ đỏ chủ đạo xuất hiện khắp nơi từ trên ghế đến điều hòa cho đến vô lăng.



Vô lăng được thiết kế theo dạng ba chấu và tích hợp đầy đủ các phím chức năng giúp người lái có thể dễ dàng thao tác khi đang điều khiển. Những trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm: màn hình màu TFT 8 inch, hệ thống âm thanh với đầu đọc CD, bộ thu sóng phát thanh, hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa, công suất 450 watt, kết nối Bluetooth, dẫn đường vệ tinh,…


Hệ thống camera hành trình được gắn trên cản trước. Những cánh gió nhỏ bằng sợi carbon giúp điều chỉnh các luồng không khí khi di chuyển nhằm tăng lực ép bánh xe xuống mặt đường. Khe khuếch tán phía sau giúp xe chạy ổn định hơn đồng thời tăng tốc nhanh hơn nhờ giảm luồng khí quẩn. 










Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty Mercedes Quang Trung, Gò vấp Việt Nam

Mercedes AMG CLA 45 2017 dòng xe hiện đại nhất năm

Mercedes-AMG GLS63 bản độ 850 mã lực giá 12 tỷ đồng