Mercedes-Benz “khoe” hệ thống đèn pha mới

Trong khi hai đổi thủ manhk trên thị trường là Audi và BMW theo đuổi công nghệ đèn pha Laser thì Mercedes-Benz đi theo một hướng khác với công nghệ "Digital Light" được phát triển dựa trên các bóng LED và cảm biến radar thông minh. 


Mỗi hệ thống đèn pha bao gồm 1 triệu tấm gương với kích thước siêu nhỏ kết hợp cùng các cảm biến, camera và radar để phân bổ các luồng ánh sáng hợp lý tùy thuộc vào môi trường bên ngoài, tình trạng giao thông cũng như các dòng xe khác đang cùng di chuyển trên đường. Ngoài ra, mỗi bộ đèn pha của công nghệ Digial Light sẽ chứa 4 điểm phát sáng, mỗi điểm sáng tồn tại đến 1.024 con chip LED, có nghĩa sẽ có tổng cộng tới 8.192 bóng LED trên cả hai đèn pha.

Bên cạnh đó, Digital Light còn có thể phát hiện các phương tiện hoặc người đi đường đối diện thông qua cụm camera và cảm biến radar ở phía trước, sau đó tự động hạ thấp tia đường đi của ánh sáng hoặc giảm cường độ sáng nhằm tránh chói mắt cho người đối diện. Hiện tại công nghệ này đang được thử nghiệm trên mẫu F105 Concept của Mercedes-Benz.



Hiện tại Mercedes-Benz vẫn chưa công bố thời gian chính xác về thời điểm ra mắt công nghệ này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công ty Mercedes Quang Trung, Gò vấp Việt Nam

Mercedes AMG CLA 45 2017 dòng xe hiện đại nhất năm

Mercedes-AMG GLS63 bản độ 850 mã lực giá 12 tỷ đồng